วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

5 เหตุผลทำให้ลดน้ำหนักไม่ลงสักที






สำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างอ้วนหรือน้ำหนักขึ้นจนต้องทำการไดเอท คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า หลายครั้งที่ตัวเลขบนตาชั่งยังคงอยู่สภาพเท่าเดิม ไม่ขยับเขยื้อนไปไหนเลย ยิ่งพยายามลดเท่าไรน้ำหนักก็ยังไม่ลดและยังมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นในบางครั้งด้วยซ้ำ อยากรู้กันไหมว่าเหตุผลใดที่ทำให้น้ำหนักของคุณยังคงที่เหมือนเดิมและบางครั้งก็ทะยานตัวเพิ่มขึ้น วันนี้เลิกตั้งคำถามเหล่านี้ต่อไป เพราะเรานำสาเหตุน่ารู้มาฝากกันแล้วค่ะ


เคยสังเกตตัวเองไหมว่าเวลาที่เราออกกำลังกายมาจนเหนื่อยล้า นาทีต่อจากนั้นเรากลับเปิดตู้เย็นคว้าเค้กรสหวานหรือไอศกรีมรสโปรดมานั่งกินแก้อาการเหนื่อยล้าทันที เพื่อเรียกพลังให้ตัวเองกลับคืน โดยหารู้ไม่ว่าบรรดาขนมหวาน น้ำอัดลม และอาหารที่อุดมด้วยไขมันสูงต่างๆ หลังจากที่เราเผลอกินหลังออกกำลังกายมาใหม่ๆ จะยิ่งเพิ่มน้ำหนักให้โดยไม่รู้ตัว เปล่าประโยชน์อย่างยิ่งหากคุณคิดจะเบิร์นไขมันอย่างหักโหมแล้วต่อด้วยอาหารที่มีแคลอรี่สูงตบท้าย หากปล่อยพฤติกรรมให้เป็นไปแบบนี้ ลดอย่างไรก็คงลงยากแน่นอน


การนอนพักผ่อนไม่เพียงพอ ส่งผลให้ระบบเมตาบอลิซึ่มทำงานผิดปกติทำให้ร่างกายไม่สามารถเผาผลาญพลังงานได้อย่างเต็มที่ ทำให้คุณอยากอาหารเพิ่มขึ้น เผลอกินจนไม่สามารถยั้งใจตัวเองได้ และน้ำหนักก็ขึ้นตามนั่นเอง


อาหารเช้าเป็นมื้ออาหารหลักที่สำคัญอย่างมาก ใครที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างได้ผล แนะนำให้กินอาหารเช้าทุกวัน เนื่องจากเป็นแหล่งพลังงานที่ดีของร่างกายและกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ลดความอยากอาหารในมื้ออื่นๆ ได้ด้วย


ยิ่งเครียดมากเท่าไร น้ำหนักก็ยิ่งทวีเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เนื่องจากร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอลออกมาทำให้อยากอาหาร และส่งผลให้การกักเก็บพลังงานในรูปไขมันเพิ่มขึ้น และเจ้าความเครียดนี่เองที่ทำให้เรากินอย่างบ้าระห่ำเพราะเข้าใจว่ายิ่งกิน จะยิ่งทำลายความเครียด แต่แท้จริงแล้ว เป็นเพียงการบำบัดอารมณ์ให้เย็นลงเพียงชั่ววูบเดียวในขณะที่เรากินของโปรดอย่างอร่อยก็เท่านั้น


การออกกำลังกายให้ได้ผลดี ควรออกกำลังกายอย่างจริงจัง ไม่ทำเล่นๆ เพียงผิวเผิน หมั่นหาเวลาออกกำลังกายอย่างเต็มที่ให้ได้เหงื่อมากเข้าไว้ โดยแบ่งเวลาออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วัน ครั้งละ 30 นาทีก็ช่วยในเรื่องลดน้ำหนักอย่างได้ผลได้แล้วเช่นกัน และการออกกำลังกายเช่นนี้จะไม่ทำให้ร่างกายคุณหักโหมจนเกินไปด้วย


สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่ายที่


คุณวราพร แคล้วศึก โทร 085-9083178


ดูรายละเอียดที่ http://pannfitlooking.blogspot.com/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น